Tìm hai số biết hiệu của chúng là 2,25 và thương của số lớn với số bé là 10
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


`270 - (3^2 xx 2 + 7^15 : 7^13)`
`= 270 - (9 xx 2 + 7^(15-13))`
`= 270 - (18 + 7^2)`
`= 270 - (18 + 49)`
`= 270 - 67`
`= 203`

a; (\(\sqrt{45}\) - \(\sqrt{125}\) + \(\sqrt{20}\)) : \(\sqrt{5}\)
= (\(\sqrt{9.5}\) - \(\sqrt{25.5}\) + \(\sqrt{4.5}\)):\(\sqrt{5}\)
= (3\(\sqrt{5}\) - 5\(\sqrt{5}\) + 2\(\sqrt{5}\)): \(\sqrt{5}\)
= (- 2\(\sqrt{5}\) + 2\(\sqrt{5}\)) : \(\sqrt{5}\)
= 0 : \(\sqrt{5}\)
= 0

( - 1127 - 785 ) - ( 85 - 127 + 215 )
= - 1127 - 785 - 85 + 127 - 215
= ( - 1127 + 127 ) - ( 785 + 215 ) - 85
= - 1000 - 1000 - 85
= - 2000 - 85
= - 2085
`(-1127-785)-(85-127+215)`
`= -1127-785-85+127-215`
`= -(1127-127)-(785+215)-85`
`= -1000-1000-85`
`= -2085`


Lời giải
Gọi số học sinh là x ( x \(\in\) N* )
Theo đề bài , a : 2 : 3 ; 4 đều thiếu 2
⇒ ( x + 2 ) ⋮ 2 ; 3 ; 4
⇒ ( x + 2 ) \(\in\) BC(2;3;4)
Ta thấy 2 , 3 và 4 là số nguyên tố cùng nhau . Nên :
BCNN(2;3;4) = 2 . 3 . 4 = 24
⇒ ( x + 2 ) \(\in\) B( 24 )
Do ( x + 2 ) > 2
⇒ ( x + 2 ) \(\in\) { 24 ; 48 ; 72 ; ... }
x \(\in\) { 22 ; 46 ; 70 ; ... }
Mà 40 < x < 50
nên x = 46
Vậy học sinh của lớp 6A là 46 học sinh


Ghi cách làm cho mik nhé
Số bé là: 2,25 : (10-1) = 0,25
Số lớn là: 0,25 . 10 = 2,5
Đ/s:.........